18 thg 11, 2015

Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận tổ chức Cuộc thi “English and me - 2015”

Các đội đang làm quen với khán giả
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 57 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của BTV Tỉnh đoàn; Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận với phương châm đẩy mạnh phong trào học tập ngoại ngữ, phát triển các kỹ năng học tiếng Anh trong lứa tuổi thiếu nhi; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các em trao đổi, giao lưu, học hỏi và yêu thích học tiếng Anh. Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức cuộc thi “English and me”.


Phần thi "Who's right-Who's wrong?"
Lễ khai mạc cuộc thi diễn ra và lúc 7g30 tại Hội trường Nhà Thiếu nhi tỉnh. Đến tham dự cuộc thi “English and me” có sự hiện diện của Đ/c Vũ Thị Thùy Trang – phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Văn Công Hòa – Phó Giám đốc Sở VHTT và Du lịch; Ban Giám đốc NTN; đại diện Lãnh đạo các huyện, thành phố; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phòng ban NTN; Thầy cô BGH, TPT; các đồng chí Trưởng đoàn, quý phụ huynh; phóng viên báo Ninh Thuận và đặc biệt có sự tham gia của gần 300 em học sinh đến từ các trường trên toàn tỉnh.
Trong ngày 07- 8/11, vòng loại đã diễn ra giữa 18 đội gồm 9 trận tranh tài diễn ra với nhiều gây cấn. Nội dung thi gồm có 5 phần:
+ Who’s right?, who’s wrong?
+ My emotions.
+ Have you heard anything?
+ Quick eyes.
+ Support Team. 
Trong mỗi cuộc thi không thể không nhắc đến lực lượng cổ động viên của các đội khi tham gia phần thi “Support Team”. Đây là phần thi dành cho 10 em là học sinh của mỗi trường và phần thi cũng sẽ góp thêm điểm vào phần thi cho đội của trường mình.
Ngoài ra, các bạn học sinh cũng đã mang đến sự sôi động thông qua các tiết mục văn nghệ như: Price tag – Khánh Như đến từ trường Lê Hồng Phong, Proud of you của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm...
Các thí sinh nhận quà của Ban Tổ chức
Trãi qua 2 ngày tranh tài tại vòng 1, có 9 đội bước tiếp vào vòng 2: Trường THCS Lê Hồng Phong, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, THCS Trần Phú, THCS Trần Hưng đạo, THCS Trần Thi, THCS Lý Tự Trọng, THCS Nguyễn Văn Trỗi, THCS Nguyễn Thái Bình, THCS Võ Thị Sáu.
Sáng thứ 7, ngày 14/11 vòng 2 cuộc thi “English and me” diễn ra với sự sôi nổi, cuồng nhiệt làm lan tỏa cả Hội trường. Ngoài một số phần thi như vòng loại, vòng 2 và trận Chung kết có bổ sung nhiều khác biệt về nội dung như: Phần thi “My emotions” được thay bằng phần thi “Story teller”, “Quick eyes” được thay bằng phần thi “Fast interpretation”. 
Kết thúc vòng 2 gồm 9 đội tranh tài và đã chọn được 4 đội xuất sắc nhất bước tiếp vào trận Chung kết đó là các trường THCS: Lê Hồng Phong, Lý Tự Trọng, Trần Phú, Nguyễn Văn Trỗi.
Vào lúc 19g30 cùng ngày, tại sân khấu ngoài trời Nhà Thiếu nhi tỉnh đã diễn ra Đêm Chung kết và Bế mạc cuộc thi “English and me”. 
Ban Giám khảo cuộc thi

Tham dự đêm Chung kết và Bế mạc cuộc thi có sự tham dự của các Đại biểu: Đ/c Vũ Thị Thùy Trang – phó Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Phạm Thị Thanh Hường – Giám đốc TTHĐTT’N tỉnh; Ban Giám đốc NTN; đại diện Lãnh đạo các huyện, thành phố; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ phòng ban NTN; Thầy cô BGH, TPT; các đồng chí Trưởng đoàn, quý phụ huynh; phóng viên báo Ninh Thuận và các cổ động viên của các đội thi.
Ngoài các phần thi dành cho các thí sinh còn có thêm phần thi “I’m a singer” với sự tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ đến từ các đội thi. Đặc biệt là tiết mục kèn đồng của Đội Nghi lễ - Nhà Thiếu nhi với các bài: Bụi phấn; em vẫn nhớ trường xưa; Bốn phương trời trong phần mờ đầu đêm Chung kết.
          Chung kết cuộc thi “English and me” với các giải như sau:
 - Giải nhất: Trường THCS Lê Hồng Phong;
- Giải nhì: Nguyễn Văn Trỗi
- Đồng hạng 3: Trường THCS Lý Tự Trọng và Trần Phú.
- Giải phần thi “I’m a singer” xuất sắc cho tiết mục của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và Trần Phú.
Cuộc thi “English and me - 2015” đã thành công tốt đẹp và khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc cho tất cả mọi người tham dự qua các vòng thi; đây chính là động lực để các em tiếp tục yêu thích và nhân rộng việc học tập ngoại ngữ trong thiếu nhi tỉnh nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét