23 thg 6, 2013

Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận tham gia Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ IV-năm 2013

 Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận tham gia Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ IV-năm 2013 được tổ chức tại tỉnh Bình Phước, gồm 29 em trong đội năng khiếu và 10 anh-chị phụ trách. Đoàn Ninh Thuận tham gia Liên hoan với 5 tiết mục được các em thiếu nhi tập dợp nghiêm túc trong gần 3 tháng.
Đến với Liên hoan lần này, ngoài việc tham gia phần thi văn nghệ thì mỗi đoàn còn có phần giới thiệu gần 2 phút trong đêm khai mạc, được tổ chức rất hoành tráng và truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình BPVT1. Tham gia Lên hoan gồm có 25
đoàn (03 đoàn thuộc là NTN các huyện-thị xã thuộc tỉnh Bình Phước, 03 NTN thuộc các huyện-thị xã các tỉnh, 19 đoàn thuộc NTN, Trung tâm TTN các tỉnh-thành phố khu vực phía Nam).

Phần biểu diễn của đoàn Ninh Thuận được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao nhất trong Liên hoan tại buổi họp tổng kết, nổi bật là 2 tiết mục múa khá xuất sắc: “Tượng Apsara” và “Vũ hội làng Chăm” đã thể hiện tính nghệ thuật cao về 3 nội dung: Âm nhạc, trang phục và diễn xuất.
Đêm ngày 19/6/2013 đoàn cùng tham gia công tác xã hội, biễu diễn phục vụ tại địa bàn huyện Đồng Phú (Bình Phước). Tại đây, các đoàn được đón tiếp thật nồng hậu và chân tình của các vị lãnh đạo địa phương. Ngoài ra, tiết mục văn nghệ của đoàn Ninh Thuận cũng được khán giả hoan hô nồng nhiệt nhất.
Trong ngày 20/6/2013, các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động vui chơi dã ngoại tại Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ (cách thị xã Đồng Xoài khoảng 45km). Các em được tham gia các trò chơi dân gian như: Nhảy sạp, bắt vịt, đi cầu tre, ném gòn, nhảy bao bố…. Bên cạnh đó, Liên hoan còn diễn ra Hội chợ âm thực do các đơn vị tham gia trình bày và giới thiệu các đặc sản vùng miền địa phương. Đoàn Ninh Thuận đem đến món nem-chả và Nho Phan Rang đã được đông đảo người tham dự ủng hộ và thưởng thức.
Buổi tổng kết Liên hoan được diễn ra vào lúc 19g30 ngày 20/6/2013 trong không khí đầm ấm và chân tình. Đoàn Ninh Thuận được chọn 01 tiết mục xuất sắc để biểu diển báo cáo trong 7 tiết mục được chọn. Cũng như những lần trước, tiết mục “Tượng Apsara” lại nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán phòng.
Kết thúc Liên hoan, BTC đã đại diện trao các bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đơn vị tham gia Liên hoan; đồng chí Trưởng BTC Liên hoan (Phó CT Thường trực tỉnh Bình Phước) trao kỷ niệm chương cho các đoàn.

Các đoàn chia tay trong sự lưu luyến của các em thiếu nhi. Ai cũng mong muốn lại được tiếp tục gặp nhau tại Liên hoan lần sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét