22 thg 6, 2015

Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ V – năm 2015 tại Ninh Thuận: Thắm đượm nghĩa tình của các Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên

Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam lần thứ V – năm 2015 đã chính thức diễn ra trong 03 ngày từ 17/6 đến 19/6/2015, với chủ đề “Thiếu nhi các dân tộc Việt Nam – Anh em một nhà”.




Một tiết mục của các đơn vị tham gia tại đêm Khai mạc Liên hoan

Năm nay Liên hoan được diễn ra trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2015 càng làm cho sự kiện thêm nhiều ý nghĩa. Liên hoan diễn ra với chuỗi hoạt động như: Viếng nghĩa trang liệt sĩ, biểu diễn chương trình ca múa nhạc, biểu diễn phục vụ cơ sở, Vũ hội đường phố, các hoạt động tham quan các khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, làng nghề, chương trình Lễ hội ẩm thực và các trò chơi dân gian,... với sự tham gia của trên 850 thiếu nhi, phụ trách và phụ huynh đến từ 21 tỉnh thành và đơn vị Yên Bái kết nghĩa.

Đ/c Vũ Thị Thùy Trang-PBT Tỉnh Đoàn
tặng hoa cho đại diện HĐ cố vấn nghệ thuật


Tiết mục diễn tại Trung tâm VHTT tỉnh Ninh Thuận

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên, định kỳ 2 năm tổ chức một lần của hệ thống các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu niên khu vực phía Nam. Tại Liên hoan, các em thiếu nhi các dân tộc trong khu vực đã có cơ hội gặp gỡ giao lưu, được sinh hoạt vui chơi giải trí lành mạnh, làm phong phú thêm đời sống tinh thần thiếu nhi các dân tộc. Thông qua đó nhằm tăng cường tình đoàn kết, giao lưu giữa các cháu thiếu nhi đến từ các tỉnh thành và Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh; là cơ hội để giới thiệu các tỉnh bạn về nét đẹp quê hương, con người Ninh Thuận.

Tiết mục diễn tại Trung tâm VHTT tỉnh Ninh Thuận




Tiết mục "Ninh Thuận quê em"
-một sáng tác mới tại Liên hoan của NTN TP. HCM
Tiết mục biểu diễn phục vụ cơ sở tại NTN Ninh Thuận
Tiết mục biểu diễn phục vụ cơ sở 
của NTN Yên Bái tại NTN Ninh Thuận

Ngày 18/6/2015, chương trình biễu diễn nghệ thuật của 22 Đoàn tham gia Liên hoan văn hóa thiếu nhi các dân tộc khu vực phía Nam, lần thứ V năm 2015 diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh và Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Ninh Hải. Hội đồng cố vấn nghệ thuật thống nhất chọn 01 trong số các tiết mục xuất sắc báo cáo tại buổi Bế mạc Liên hoan:
1. Hòa tấu Đàn đá, đàn Tơ- rưng (Nhà Thiếu nhi Khánh Vĩnh- Khánh Hòa);
2. Múa Mâm vàng quê hương (Nhà Thiếu nhi Tp. Hồ Chí Minh);
3. Tổ khúc múa Đồng vọng Châuro (Nhà Thiếu nhi Đồng Nai);
4. Ca múa Đường về quê nội (Nhà Văn hóa thiếu nhi quận Ninh Kiều- Cần Thơ);
5. Múa Ngày hội đua bò (Nhà Thiếu nhi An Giang);
6. Đơn ca Con Trâu (Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi Đắk Lắk).


Tiết mục công diễn tại bế mạc Liên hoan của NTN TP. HCM

Nhìn chung, các Đoàn có sự đầu tư về đạo diễn, đạo cụ, biên đạo và tập luyện chương trình tốt. Các chương trình đã thể hiện sự hồn nhiên của trẻ thơ, thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, của vùng miền theo đúng mục đích, yêu cầu của Liên hoan đã đề ra.

Các diễn viên biểu diễn hồn nhiên trong sáng, đầu tư dàn dựng có dáng dấp chuyên nghiệp như đơn vị: Khánh Vĩnh- Khánh Hòa, Gia Lai, Tp. Hồ Chí Minh, Huế, Đắk Lắk, Đồng Nai, Cần Thơ…

Đ/c Lê Văn Bình (PCT UBND Tỉnh-Trưởng BCĐ LH),
Đ/c Châu Thanh Hải (GĐ Sở VH TT-DL, Phó Thường trực BCĐ LH
trao Giấy chứng nhận cho 40 thiếu nhi tiêu biểu các tỉnh-thành
Khu vực phía Nam thực hiện tốt phong trào
Đ/c Lê Văn Bình (PCT UBND Tỉnh-Trưởng BCĐ LH) trao Bằng khen cho
các trưởng đoàn 22 tỉnh-thành tham gia Liên hoan

Liên hoan thực sự là ngày hội lớn của tuổi thơ các dân tộc, nhằm biểu dương, cổ vũ tài năng nghệ thuật của thiếu nhi, góp phần giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, con người, khôi phục, bảo tồn và phát triển các hoạt động văn hóa dân tộc làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho thiếu nhi, từng bước góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


(Bài có sử dụng một số tư liệu, hình ảnh của NTV, Báo Ninh Thuận và đồng nghiệp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét