7 thg 10, 2018

Nhà Thiếu nhi tổ chức Vòng sơ tuyển Chương trình "Em yêu Sử Việt"

Sáng ngày 6/10/2018, Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận tiến hành Khai mạc và tổ chức vòng sơ tuyển chương trình "Em yêu Sử Việt".


Các thí sinh bảng C đang thi vòng sơ loại
Đây là Chương trình được tổ chức nhằm giúp các em có phương pháp  tiếp cận mới đối với việc học tập, tìm hiểu môn lịch sử Việt Nam; qua đó góp phần giúp các em thiếu nhi yêu thích học tập môn lịch sử, giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc Việt Nam qua các giai đoạn lịch sử; khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, trở thành người công dân có ích cho đất nước.


Có thể xem đây là phương pháp  tiếp cận mới đối với việc học tập, tìm hiểu môn lịch sử Việt Nam góp phần giúp các em thiếu nhi yêu thích học tập môn lịch sử, từ đó có những hành động, việc làm cụ thể góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Cuộc thi với sự tham gia của 81 thí sinh đến từ 27 trường THCS trong toàn tỉnh.
Vòng sơ loại sẽ lựa chọn ra 12 đơn vị xuất sắc bước tiếp vào vòng 2 với các nội dung thể hiện thông qua hình thức "game show", cụ thể:
BGK chấm bài vòng sơ loại
- Phần thi “Theo dòng lịch sử”
- Có 06 câu hỏi theo dạng trắc nghiệm. Từng thí sinh của mỗi đội sẽ lần lượt trả lời 02 câu hỏi;
Phần thi “Dấu ấn lịch sử”
- Có 6 câu hỏi theo hình thức hỏi/đáp. Từng thí sinh của mỗi đội sẽ lần lượt trả lời 02 câu hỏi; thí sinh trả lời bằng cách viết đáp án trên bảng con;

-. Phần thi “Ngược dòng lịch sử”
- Đối tượng: Phần thi dành cho 05 cổ động viên của các đội;
- Hình thức:
+ BTC cho 03 nhóm dữ liệu: Nhóm dữ liệu 1 liên quan đến sự kiện lịch sử; nhóm dữ liệu 2 liên quan đến nhân vật lịch sử; nhóm dữ liệu 3 liên quan đến thời gian, giai đoạn lịch sử. CĐV của mỗi đơn vị sẽ lắp ghép các nhóm dữ liệu theo đúng đáp án quy định (Sự kiện lịch sử à nhân vật lịch sử à thời gian, giai đoạn lịch sử).
-. Phần thi “Người kể chuyện lịch sử”
- Các đội cử đại diện để trình bày về một nhân vật lịch sử, một trận đánh hoặc sự kiện nổi bậc trong giai đoạn lịch sử chống phong kiến Phương Bắc.


BẢNG TỔNG ĐIỂM VÒNG SƠ LOẠI CHƯƠNG TRÌNH "EM YÊU SỬ VIỆT"
12 ĐỘI VÀO VÒNG 2 CHƯƠNG TRÌNH "EM YÊU SỬ VIỆT"

(BTC sẽ gởi bảng điểm cụ thể của vòng sơ loại đến các đơn vị qua mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét