2 thg 3, 2012

Cuộc thi Vẽ tranh của Thiếu nhi năm 2012 và Danh sách tranh đạt giải


Sáng ngày 26/2/2012 Nhà thiếu nhi Ninh Thuận tiến hành tổ chức Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm 2011. Đến dự có đồng chí Vũ Ngọc Đương-Phó Bí thư Tỉnh đoàn kiêm chủ tịch Hội Đồng Đội tỉnh cùng trên 500 em học sinh, thầy cô và phụ huynh của các trường thuộc khối Tiểu học, THCS trong toàn tỉnh. So với các năm trước, số lượng các đơn vị tham dự thi đông hơn, có nhiều trường ở rất xa và lần đầu tham dự như: Tiểu học Vĩnh Hy, Tiểu học Nha Hố, Lạc Nghiệp, Phương Cựu, THCS An Dương Vương, THCS Hoàng Hoa Thám, Mai Thúc Loan…Chủ đề cuộc thi vẽ năm nay là “phòng chống bạo lực giới trong học đường” cũng là chủ đề mà Bộ GDĐT, Hội Đồng đội Trung ương phát động cho cuộc thi vẽ tranh toàn quốc năm 2012.

Giải hội họa thiếu nhi Ninh Thuận năm 2012 được tổ chức dành thành 3 bảng:
- Bảng A: từ  6 – 8 tuổi                  (Lớp 1 đến lớp 3)
- Bảng B: từ  9 –11 tuổi                  (Lớp 4 đến lớp 6)
- Bảng C: từ  12 – 14 tuổi               (Lớp 7 đến lớp 9)
Ngoài việc các tranh sẽ được tham gia chấm giải do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, các bức tranh dự thi của các em sẽ được BTC lựa chọn, gởi tham gia cuộc thi vẽ do HĐĐ TW tổ chức, cuộc thi này dự kiến sẽ công bố kết quả vào ngày 9/3/2012 tại hà Nội.
Tham gia Ban Giám khảo chấm Giải vẽ tranh lần này gồm có:
1) Ông  Nguyễn Tôn Kinh Tài        Cử nhân CĐ Mỹ thuật, Trưởng phòng nghiệp vụ NTN
2) Ông Phạm Tấn Sơn          HV phân hội Mỹ thuật Ninh Thuận, Họa sỹ Trung tâm VHTT tỉnh Ninh Thuận
3) Ông Nguyễn Tấn Hải        HV phân hội Mỹ thuật Ninh Thuận,
Thời gian tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào buổi tổng kết Liên hoan ca-múa-nhạc do Nhà Thiếu nhi Ninh Thuận tổ chức.
Chiều cùng ngày, Ban Giám khảo đã tiến hành chấm tranh. Tổng số bức tranh nộp là 365 bức được phân chia thành 3 bảng. Do chủ đề thi năm nay khó so với các em nên việc thể hiện ý tưởng bằng nét họa rất khó diễn đạt. Bảng A có số lượng bức tranh đạt chất lượng cao về bố cục trình bày, màu sắc, nội dung…. Bảng B với số lượng bức tranh nhiều nhất và BGK cũng lựa chọn ra các bức tranh đạt chất lượng. Tuy nhiên, các bức tranh bảng C chất lượng không cao, bố cục trình bày không lạ, nội dung không rõ, phần mỹ thuật về nét cọ, mảng sơn không đạt… Kết quả như sau:
- Bảng A: Gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải 3 và 15 khuyến khích;
- Bảng B: Gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải 3 và 10 khuyến khích;
- Bảng c: Không có giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải 3 và 6 khuyến khích;

Xem tranh đạt giải cao
DANH SÁCH THÍ SINH ĐẠT GIẢI
Bảng B
——————————————————————————————————————-
THAM KHẢO KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
1/ Đối tượng tham gia: – Các em thiếu nhi là học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn toàn tỉnh. – Mỗi trường được cử tham dự từ 10 đến 15 em. Các trường sẽ nộp danh sách các em  tham gia cho Ban Tổ chức tại ngày thi chính thức. BTC chỉ chấp nhận tranh của các em đã được trường chọn cử đi tham gia thi. – Các thí sinh tham gia chia thành các bảng theo lứa tuổi và lớp học như sau: + Bảng A: từ  6 – 8 tuổi                 (Lớp 1, 2 và lớp 3)
+ Bảng B: từ  9 –11 tuổi                (Lớp 4, 5 và lớp 6)
+ Bảng C: từ  12 – 14 tuổi (Lớp 7, 8 và lớp 9)
2/ Chủ đề: Phòng chống bạo lực giới trong học đường
3/ Hình thức: – Các thí sinh sẽ thi chung một lần, BTC chỉ chấp nhận tranh vẽ bằng màu như màu sáp, chì màu, màu nước, bút dạ màu…. (không chấp nhận tranh vẽ bút chì đen). Thời gian không quá 240 phút. – Ban tổ chức chuẩn bị giấy vẽ có đóng dấu của Ban Tổ chức( khổ A3), nước pha màu, nước uống cho thí sinh. – Các thí sinh tự chuẩn bị các dụng cụ: màu tô, bìa hoặc bảng vẽ, dụng cụ đựng nước, bảng pha màu, gôm, viết …
4/ Yêu cầu của bài dự thi. Các tranh tham gia hợp lệ là tranh có đầy đủ các yêu cầu sau của Ban tổ chức: – Nội dung thể hiện theo đúng chủ để yêu cầu của cuộc thi; – Thể hiện bài thi trên đúng khổ giấy quy định do BTC cung cấp; – Cung cấp đầy đủ thông tin về thí sinh được viết hoặc dán sau tranh dự thi, gồm: + Họ và tên thí sinh; + Năm sinh; + Lớp:              Trường: + Địa chỉ:       tên xã-phường, huyện; + Điện thoại liên lạc; + Tên tranh. – Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những sai sót, nhầm lẫn về thông tin cá nhân cũng như nội dung dự thi từ các thí sinh.
5) Tổ chức thực hiện– Đăng ký tham gia thi: Các đơn vị điện thoại đăng ký tham gia cuộc thi trước ngày 22/2/2012; – Khai mạc và tổ chức thi: 07 giờ 30 ngày 26/2/2012 – Tổng kết và trao giải:    Sẽ thông báo trực tiếp về thời gian đến các trường có thí sinh đạt giải tại cuộc thi.
6/ Cơ cấu giải thưởng: – Ban toå chöùc trao caùc giaûi nhaát, nhì, ba, khuyeán khích cho töøng baûng döï thi. – Các tranh đạt giải cấp tỉnh sẽ được gởi tham gia các cuộc thi mỹ thuật do Trung ương tổ chức.
7/ Ban Giám khảo. Ban tổ chức mời các giảng viên mỹ thuật, các họa sỹ có uy tín trong tỉnh thuộc Phân Hội Mỹ thuật tỉnh Ninh Thuận tham gia thành phần Ban Giám khảo cuộc thi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét